Xu hướng thiết kế nhà ống 2 tầng – sang trọng và trẻ trung

Nội dung chính

Thiết kế nhà ống 2 tầng là gì?

Thiết kế nhà ống 2 tầng là một phong cách thiết kế kiến trúc dành cho những ngôi nhà có diện tích đất hạn chế. Với hai tầng, các khu vực sống và làm việc có thể được phân chia rõ ràng, tối ưu hóa không gian và tạo ra một ngôi nhà ấm cúng, tiện nghi và hiện đại.

Thiết kế nhà ống 2 tầng thường bao gồm các khu vực chính như phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng ngủ, phòng làm việc và phòng tắm. Các khu vực này được bố trí sao cho hợp lý và tiện lợi, tạo ra không gian thoáng đãng, đón ánh sáng tự nhiên và tối ưu hóa không gian sống.

Thiet ke nha ong nho 50m2 Tu Lien 5

Thiết kế nhà ống 2 tầng có nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau như kiểu nhà phố, kiểu biệt thự nhỏ, kiểu cổ điển hoặc kiểu hiện đại. Tùy vào sở thích và phong cách sống của gia chủ, kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất sẽ đưa ra các giải pháp thiết kế tối ưu cho từng không gian, tạo ra một không gian sống ấn tượng và tiện nghi.

Xem ngay: Phòng khách tầng 2 nhà ống trong thiết kế hiện đại như thế nào

Thiết kế nhà ống 2 tầng là gì?

Thiết kế nhà ống 2 tầng là cách xây dựng một căn nhà thông thường có một hoặc nhiều phòng với một thiết kế phù hợp với ngôi nhà đặc biệt này. Nhà ống 2 tầng thường được thiết kế như một phòng ngủ, một phòng bếp, một phòng khách và một phòng tắm. Trên lầu phải có đầy đủ các phòng khác như phòng giặt, phòng trợ giúp hoặc phòng vệ sinh. 

Gợi ý bài:  Tổng hợp các mẫu biệt thự mini 2 tầng đẹp nhất hiện nay
Thiết kế nhà ống 2 tầng phòng khách
Thiết kế nhà ống 2 tầng phòng khách

Phòng tắm thường được thiết kế ở lớp trên và có thể được trang bị với toilet và bồn tắm. Không gian nhà ống được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng của ngôi nhà. Trong khi mỗi phòng có thể được truy cập thông qua các cầu thang và bậc thềm, tầng trên thường có một phòng ngủ và một phòng khác. 

Thiết kế nhà ống đẹp 2 tầng thường bắt đầu với một số yêu cầu về không gian như diện tích, số lượng phòng, v.v. Sau đó, các thiết kế viên sẽ tạo ra một bản thiết kế cho ngôi nhà ống trực quan hoặc một mẫu 3D để hiển thị tốt hơn các vật liệu cần sử dụng, cột cống, bể bơi v.v. Bản thiết kế sẽ mô tả các diện tích sử dụng, các phòng, và các tính năng của ngôi nhà để cung cấp người sử dụng với một cái nhìn trực quan.

Gợi ý cách bố trí khi thiết kế nhà ống 2 tầng

Bố trí nội thất cho căn nhà mặt tiền hiện đại

Thư viện kiến trúc nội thất nhận thấy tầng 1 của ngôi nhà là không gian sinh hoạt chung của gia đình gồm phòng khách, bếp ăn, cầu thang và 1 nhà vệ sinh.

Cũng giống như nhiều thiết kế nội thất khác, phòng khách luôn là căn phòng đầu tiên bạn bước vào cửa. Đây là không gian chiếm nhiều không gian nhất và không hề lãng phí. Phòng bếp liên thông với phòng khách giúp ngôi nhà hình ống thông thoáng hơn, giữa bếp và phòng khách là phòng vệ sinh nằm ngay dưới cầu thang giếng trời.

Gợi ý bài:  Tham khảo các mẫu nhà biệt thự mini giá rẻ tối ưu chi phí

Tầng 2 là không gian sinh hoạt riêng tư của các thành viên trong gia đình với 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung.

Xem thêm: Định mức chi phí thiết kế nội thất bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Thiết kế nhà ống 2 tầng với màu sắc xanh dịu mắt

Hiện tại, xu hướng là sử dụng màu xanh làm bề mặt ngoại thất của nhà để tạo ra vẻ đẹp thoáng, sáng và mịn màng. Màu sắc này được áp dụng phổ biến với mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn. Với việc sử dụng màu xanh, ngoại thất của nhà sẽ trở nên tươi sáng nhưng vẫn đảm bảo khuấy động để tạo điểm nhấn. 

Mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn
Mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn

Để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn, bạn có thể sử dụng gạch ốp ở các mảng tường trang trí cùng với màu xanh cốm của sơn tường và tông màu vàng của gạch ốp. Điều này sẽ tạo ra một không gian tươi sáng, hiện đại, nhưng vẫn giữ được sự dịu dàng và đẹp mắt

Nội thất đơn giản hóa

Các chi tiết trong không gian thiết kế hiện đại được sắp xếp khoa học, hợp lý, ngắn gọn và ngăn nắp. Đồ nội thất được đặt ở vị trí thuận tiện nhất khi sử dụng, đồng thời thuận tiện nhất cho việc di chuyển giữa các phòng. Cách sắp xếp này thường được áp dụng trong các mẫu nhà ống đẹp cấp 4.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng nội thất đơn giản hóa
Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng nội thất đơn giản hóa

Một điểm mà gia chủ cần chú ý đó là không nên bố trí nội thất sang trọng hiện đại trong không gian quá nhỏ, nếu không sẽ gây cảm giác ngột ngạt cho người nhìn.

Gợi ý bài:  Định mức chi phí thiết kế cơ sở xây dựng cho công trình đủ các bước

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội 122045, Việt Nam
Sđt: 0986 888 173
Email: avalo@avalo.com.vn
Website: https://avalo.vn/

Thông tin liên hệ:

Website chính thức:https://astanacontemporaryartcenter.com
Email liên hệ: Son.Day.ks@astanacontemporaryartcenter.com
Liên kêt mạng xã hội:

Xin chào, Tôi là SonDay một kỹ sư xây dựng có nhiều năm trong nghề với nhiều kinh nghiệm và đam mêm với nghề. Tôi muốn chia sẻ với bạn nhiều điều về kiến trúc, xây dựng cũng như các mẫu nội thất đẹp, công năng sử dụng tối ưu, hiện đại. Hãy liên lạc với tôi qua: twitter.com/bietthu01, pinterest.com/astana011, gab.com/astana01

Related Posts

Tham khảo các mẫu nhà biệt thự mini giá rẻ tối ưu chi phí

Tham khảo các mẫu nhà biệt thự mini giá rẻ tối ưu chi phí

Nội dung chính Mẫu nhà biệt thự mini giá rẻ là gì? Hiện nay, việc sở hữu một căn nhà biệt thự có thể được coi là…

Tổng hợp các mẫu biệt thự mini 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Tổng hợp các mẫu biệt thự mini 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Nội dung chính Mẫu biệt thự mini 2 tầng là gì? Mẫu biệt thự mini 2 tầng là một dạng nhà biệt thự nhỏ gọn có hai…

Nhà biệt thự mini cấp 4 - lựa chọn tuyệt vời tối ưu chi phí

Nhà biệt thự mini cấp 4 – lựa chọn tuyệt vời tối ưu chi phí

Nội dung chính Nhà biệt thự mini cấp 4 là gì? Nhà biệt thự mini cấp 4 là một loại nhà biệt thự nhỏ gọn với một…

Tìm hiểu xu hướng thiết kế mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn đẹp mê mẩn

Tìm hiểu xu hướng thiết kế mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn đẹp mê mẩn

Nội dung chính Mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn là gì? Mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn là một kiểu nhà cổ truyền được sử…

Thiết kế nội thất văn phòng

Lựa chọn đơn vị thi công nội thất văn phòng có quan trọng không?

Nội dung chính Thi công nội thất văn phòng quan trọng như thế nào? Thi công nội thất văn phòng rất quan trọng vì nội thất sẽ…

kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư

Chia sẻ kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư giúp bạn có căn hộ đẹp

Nội dung chính Những kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư nào bạn không nên bỏ qua? Có thể bạn cần tổng hợp những tip…