Các phong cách thiết kế nhà ống đẹp năm 2023

Nội dung chính

Thiết kế nhà ống đẹp là gì?

Thiết kế nhà ống đẹp (hay còn gọi là nhà phố) là mẫu nhà được thiết kế và xây dựng trên khu đất mà chiều rộng (mặt tiền) nhỏ hơn chiều dài (chiều sâu) của ngôi nhà. Nói cách khác, nhà ống là mô hình hình chữ nhật, và mảnh đất phù hợp để xây nhà ống là hình chữ nhật.

Tại các đô thị với mật độ dân cư đông đúc, diện tích đất xây dựng hạn chế, astanacontemporaryartcenter.com thấy mô hình quản lý nhà ngày càng trở nên phổ biến.

Mẫu thiết kế nhà ống đẹp thân thiện môi trường
Mẫu thiết kế nhà ống đẹp thân thiện môi trường

Ở nông thôn, nhất là những thị trấn hay vùng nông thôn kinh tế phát triển, nhiều gia đình, nhất là những cặp vợ chồng trẻ không xây những ngôi nhà to cao chót vót mà khiêm tốn chọn những căn nhà ống mái bằng hoặc mái thái đơn giản để an cư lạc nghiệp. Dành cho gia đình.

Các phong cách thiết kế nhà ống

Thiết kế nhà ống hiện đại

Phong cách hiện đại không chỉ được coi là lý tưởng trong thiết kế nhà ống mà còn được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình kiến ​​trúc khác. Nó có thể giúp tối đa hóa không gian và tạo cảm giác cởi mở trong không gian hạn chế.

Phòng khách trong thiết kế nhà ống đẹp
Phòng khách trong thiết kế nhà ống đẹp

Đối với những thiết kế nhà ống hiện đại, bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để tìm hiểu và bài trí nội thất cho không gian. Bởi mọi khu vực và nội thất trong nhà đều được kết nối và dễ dàng tìm kiếm, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. Lưu ý khi bài trí Nội thất – Ngoại Thất nhà ống hiện đại, các khối được thiết kế tránh hoa văn cầu kỳ nhằm tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế.

Gợi ý bài:  Báo giá thuê thiết kế nội thất đa phong cách cập nhập nhất 2023

Thiết kế nhà ống tân cổ điển

Những ngôi nhà hình ống được xây dựng theo phong cách tân cổ điển thường được nhiều gia đình lựa chọn bởi sự sang trọng và đẳng cấp. Những ngôi nhà này thường mang nét kiến ​​trúc Pháp và phong cách nhà ống hiện đại. Thiết kế luôn mang tính thẩm mỹ và bắt mắt.

Xem thêm: Nội thất nhà 2 tầng, kinh nghiệm chọn thiết kế phù hợp

Thiết kế nhà ống đẹp tân cổ điển
Thiết kế nhà ống đẹp tân cổ điển

Những thiết kế nhà tân cổ điển thường mang màu sắc của phong cách kiến ​​trúc Châu Âu hiện đại để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng. Màu sắc chính được sử dụng là màu kem sáng cho tường và màu sáng hơn cho các điểm nhấn. Tiếp theo đó là sự sắp xếp và bố cục hoa văn tinh xảo tạo nên một ngôi nhà đẹp cả về mặt thẩm mỹ lẫn công năng.

Thiết kế nhà ống đẹp tối giản

Chủ nghĩa tối giản chưa bao giờ lỗi mốt trong thiết kế nhà ở cho đến nay. Cách thiết kế như vậy không chỉ mang đến không gian khoa học, hiện đại mà còn đáp ứng đầy đủ công năng cần thiết và tiết kiệm diện tích vô cùng hiệu quả.

Thiết kế nhà ống đẹp tối giản
Thiết kế nhà ống đẹp tối giản

Đối với thiết kế nhà ống 2 tầng tối giản, việc lựa chọn và sử dụng đồ nội thất được giữ ở mức tối thiểu xuyên suốt. Ngoài ra, bạn cần loại bỏ những yếu tố thừa, không cần thiết để thiết lập một không gian sống hoàn thiện nhất. Ngoài ra, các gam màu: xám, trắng, be… là lựa chọn hàng đầu cho thiết kế nhà ống tối giản hay mẫu nhà ống đẹp cấp 4.

Gợi ý bài:  Thiết kế phòng làm việc hiện đại, tập trung và tối ưu năng suất

Những lưu ý khi thi công thiết kế nhà ống đẹp

Xác định về nhu cầu sử dụng

Trước hết, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng, định hình các khu vực chức năng trong nhà (phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, bố trí nội thất…) để kiến ​​trúc sư tư vấn và thiết kế nội thất. khu vực. Do chiều ngang của nhà ống hẹp thường dưới 5m nên việc phân chia các phòng chức năng cần được tính toán kỹ lưỡng.

1565762778 8233 thiet ke nha ong 4 tang 3

Từ đó sẽ đưa ra phương án thiết kế đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như cân đối các yếu tố như thông gió, ánh sáng, phong thủy, kinh tế của gia đình…, đặc biệt là với mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn hoặc đô thị.

Phong thủy tương hỗ

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xây nhà thiết kế nhà ống đẹp. Phong thủy nhà ở liên quan đến hướng nhà, vị trí cửa, phòng, bếp, màu sơn… theo tuổi, mệnh của gia chủ. Theo quan niệm, một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, phú quý, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình.

Do nhà ống thường chỉ mở một bên nên cần đặc biệt chú ý đến sự cân bằng giữa công năng sinh hoạt và yếu tố Phong Thủy trong bài trí.

Mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn
Mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn

Giếng trời

Giếng trời thường được sử dụng trong thiết kế nhà ống đẹp hiện đại. Vì những ngôi nhà hình ống thường có mặt tiền hẹp và chiều sâu lớn nên giếng trời là giải pháp lý tưởng. Giếng trời giúp cung cấp ánh sáng tự nhiên và không khí thông qua quá trình chiếu sáng và thông gió bên dưới mái giếng trời.

Gợi ý bài:  Định mức chi phí thiết kế nội thất bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Nh%C3%A0 %E1%BB%91ng %C4%91%E1%BA%B9p Avalo phong c%C3%A1ch %C4%90%C6%B0%C6%A1ng %C4%90%E1%BA%A1i %E1%BB%9F HVQP 10

Theo quan niệm của Phong thủy, ngôi nhà có ánh sáng và gió tự nhiên lưu thông là ngôi nhà vượng khí. Giếng trời được thiết kế nhằm giảm thiểu nắng nóng ngày hè và giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Đừng bỏ lỡ: Điểm danh top mẫu nhà ống đẹp cấp 4 xu hướng 2023

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội 122045, Việt Nam
Sđt: 0986 888 173
Email: avalo@avalo.com.vn
Website: https://avalo.vn/

Thông tin liên hệ:

Website chính thức:https://astanacontemporaryartcenter.com
Email liên hệ: Son.Day.ks@astanacontemporaryartcenter.com
Liên kêt mạng xã hội:

Xin chào, Tôi là SonDay một kỹ sư xây dựng có nhiều năm trong nghề với nhiều kinh nghiệm và đam mêm với nghề. Tôi muốn chia sẻ với bạn nhiều điều về kiến trúc, xây dựng cũng như các mẫu nội thất đẹp, công năng sử dụng tối ưu, hiện đại. Hãy liên lạc với tôi qua: twitter.com/bietthu01, pinterest.com/astana011, gab.com/astana01

Related Posts

Tìm hiểu xu hướng thiết kế mẫu nhà ống 1 tầng nông thôn đẹp mê mẩn

Nội thất chung cư phong cách hiện đại Tối ưu hóa không gian sống

Nội thất chung cư phong cách hiện đại đã trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất, nhất là ở các thành phố lớn với diện…

Thiết kế nội thất nhà 50m2

Điểm danh các ý tưởng thiết kế nội thất nhà 50m2 đẹp nhất

Thiết kế nội thất nhà 50m2 đang trở thành xu hướng phổ biến trong các thành phố lớn. Vì vậy, việc thiết kế nội thất cho căn…

Thiết kế nội thất phòng ngủ

04 Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư

Nội thất phòng ngủ luôn là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế căn hộ chung cư. Một phòng ngủ đẹp và tiện nghi không chỉ…

Thiết kế nội thất cho nhà nhỏ

Thiết kế nội thất cho nhà nhỏ cần tuân thủ những quy tắc nào?

Những ngôi nhà nhỏ đang trở thành xu hướng phổ biến trong thời đại hiện đại. Tuy nhiên, việc thiết kế nội thất cho nhà nhỏ không…

Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản

10 nguyên tắc thiết Kế Nội Thất Phong Cách Nhật Bản

Bạn đang tìm kiếm phong cách thiết kế nội thất chung cư với sự hòa nhập với thiên nhiên và mang tính truyền thống của Nhật Bản?…

Thiết kế nội thất chung cư cổ điển

Thiết kế nội thất chung cư cổ điển: Làm thế nào để tạo ra không gian sống đẳng cấp?

Bạn muốn tìm hiểu về thiết kế nội thất chung cư cổ điển nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này của astanacontemporaryartcenter.com sẽ giúp bạn…